วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2559

หากต้องการอบเค้กให้อร่อยคงต้องเรียนทำเบเกอรี่ ก่อนออกขาย

อยากทำเค้กให้สวยคงต้องเรียนทำเบเกอรี่ ก่อนวางจำหน่าย

ไม่ว่าลุงหรือป้าหลายคนก็น่าจะทำเบเกอรี่เป็นกันทั้งนั้น ยิ่งโดยเฉพาะ เด็กสาวทั้งหลายควรจะมีความรู้เรื่องเบเกอรี่ติดตัวไว้บ้างเป็นเสน่ห์ที่ไว้สู้กับผู้คนพบเห็น แต่สำหรับสาวๆที่กำลังเสาะหาอาชีพเสริม จึงอยากแนะนำการทำวาฟเฟิลเช่นกัน เช่นตอนนี้ที่กำลังเป็นกระแสกันเลย ก็จำพวกขนมปังชิ้นโตต่างๆ เพราะไม่ว่าใครที่ได้ดื่มกาแฟสักแล้วตามด้วยเบเกอรี่สักชิ้นดูแล้วเป็นอะไรที่ไปด้วยกันได้เป็นที่สุด

เค้ก ถือเป็นขนมอบที่นิยมกันมากที่สุด ก่อนจะอบเค้กให้น่ากินก็ต้องมาเรียนทำเบเกอรี่พื้นฐานกันก่อน แล้วค่อยเลือกเรียนขนมปังเป็นตัวชูโรงกันก็ได้ ถ้าคุณได้เรียนทำเบเกอรี่พื้นฐานจนแข็งแรงแล้ว ก็ค่อยมาหัดการทำเค้กที่เป็นวิธีการสำคัญอีกครั้งหนึ่ง หลาย ๆ ท่านที่ทำเค้กน่าทานก็จะมีสูตรที่ไม่เหมือนใครซักเท่าไหร่ แต่จะมีเฉพาะพื้นฐานเป็นแบบเดียวกัน

มาดูเทคนิคกันว่าการทำขนมปังให้เด็จนั้นจะต้องมีอะไรกันบ้าง

1.ต้องมีพื้นฐานเบเกอรี่ที่แน่น

การทำขนมอบหรือเบเกอรี่ทุกชนิดต้องมีพื้นฐานเหมือนกัน คือต้องเรียนทำเบเกอรี่มาก่อนเพื่อให้เข้าใจว่าวัตถุดิบไหนคืออะไร แป้งแต่ละตัวใช้แตกต่างกันหรือไม่ และเนยมีกี่อย่างกันบ้าง ถ้าเราไม่รู้ตรงนี้ ไม่ว่าทำอย่างไร เค้กที่ทำออกมาก็จะเหมือนๆกับที่เขาทำกันแบบทั่ว ๆ ไปอย่างแน่นอน

2.ต้องทานบ่อยๆ แล้วตัดสินอย่างเที่ยงธรรม

การจะทำขนมอบให้อร่อยได้นั้น ไม่ว่าจุดไหนเขาว่าอร่อยก็ต้องไปลองทานแล้วกลับมาประยุกต์ทำของเราเองให้เหมือนหรือดีกว่าของเขา ยิ่งชิมมาก และกลับมาทำเยอะโอกาสประสบความสำเร็จก็อยู่ตรงหน้า

3.จดจำเทคนิคจากครูผู้สอน

ในช่วงที่เราเรียนทำเบเกอรี่นั้น จุดไหนที่เป็นตัวหลักหรือตัวไหนที่เราสนใจต้องจดหรือถามให้เข้าใจและรีบลองทำ

4.ทำให้บ่อยแล้วให้คนอื่นชิม

ยิ่งถ้าคุณทำเบเกอรี่มากเท่าไหร่แล้วก็เอาไปให้เพื่อนลองชิมบ่อยๆ คอมเม้นท์ที่คุณได้รับก็จะมีเยอะตามขึ้นไปด้วย

5.อย่าหลงคำชม อย่ากลัวคำติ

การทำเบเกอรี่ของคุณอย่าคิดเขาข้างตนเอง ต้องให้คนส่วนใหญ่เป็นผู้ประเมินว่าเค้กของคุณรสชาติดีหรือไม่ ยิ่งคำติชมเยอะเท่าไหร่คุณก็ใกล้กับความสำเร็จมากขึ้นเท่านั้น

การเรียนทำเบเกอรี่แล้วต่อยอด มาทำสิ่งที่ตนเองชอบจึงไม่ใช้เรื่องยากแต่อย่างใด สำหรับผู้ใดก็ตามที่ต้องการทำขนมอบให้ได้ดี และทำขนมให้อร่อยก็จะมีเทคนิคนิดเดียว ตามที่ได้กล่าวไปแล้ว สิ่งที่สำคัญคือใจต้องสู้ด้วย การเรียนทำเบเกอรี่นั้นไม่ใช่เรื่องยาก เมื่อพื้นฐานของเราดีแล้วการต่อยอดก็ไม่ยากอีกต่อไป

 

เรียนทำเบเกอรี่

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : เรียนทำเค้ก

ที่มา : http://www.kruouan.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น