วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2559

เรียนทำเบเกอรี่ สิ่งดีๆที่ไม่ได้ดีแค่ เค้ก

สีสันใหม่ๆ อย่างคนรุ่นใหม่ กับการเรียนทำเบเกอรี่

หลายๆท่านคงมีคำถามว่าทำไมคนรักในการทำเค้กถึงชอบไปเรียนทำเบเกอรี่ ส่วนใหญ่แล้วก็จะไม่เข้าใจ ว่าน่าจะเลือกเอาเวลาไปใช้ในการทำสิ่งอื่นดีกว่ามาเรียนทำเบเกอรี่หรือไม่ แต่รู้หรือไม่ว่าการเรียนทำเบเกอรี่ คือการเพิ่มทักษะที่สามารถหาเงินได้เป็นอย่างมาก มิใช่เพียงแค่การเล่าเรียนเพื่อมาประดับตัว และไว้อวดใครเขา แต่เป็นการเรียนเพื่อนำมาสร้างรายได้เสริม หรืออาจเปลี่ยนเป็นรายได้หลักในไม่ช้าก็ว่าได้

ข้อเด่นของการเรียนทำเบเกอรี่ มีอะไรบ้าง พิสูจกันเลย

  1. การเรียนทำเบเกอรี่คือการ หัดทำการทำเบเกอรี่ ขนมฝรั่ง และอาจต่อยอดไปถึงการทำขนมไทย และอาหารอีกหลายแขนงได้อีกเหมือนกัน
  2. หากเรียนทำเบเกอรี่แล้ว ก็อาจทำขนมปังขายในช่วงเลิกงาน เพื่อเพิ่มรายได้ในอีกช่องทาง อาจจะทำขายตามจำนวนที่คนสั่ง หรือทำออกงานต่างๆ ซึ่งยุคนี้ จะหารับประทานของอร่อยๆนั้นก็ไม่ได้ง่ายกันแล้ว
  3. ได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับตัวเอง ในบางครั้งตัวท่านเองก็อาจจะไม่รู้เลยว่า คุณมีความสามารถในด้านการทำขนมอบ แต่เมื่อได้ลองทำแล้วคุณก็มีโอกาสที่จะมีการพัฒนาในด้านของการทำขนมอบ ได้ดีเช่นกัน นอกเหนือจากการสร้างรายได้เสริมหรือทำไว้เพื่อประดับความรู้ แต่ท้ายที่สุดแล้วด้วยประสบการณ์ คุณอาจจะกลายเป็นผู้รู้ในด้านเค้กไปเลยก็ว่าได้
  4. มีอาชีพติดตัวไว้ก็เป็นการดี การเรียนรู้เรื่องการทำเบเกอรี่บ้างก็ถือว่าดีไม่น้อย หากเมื่อคุณจะซื้อเค้ก หรือเบเกอรี่จากที่อื่นมาลิ้มลองคุณจะรู้ได้ทันทีว่า ขนมอบที่คุณซื้อมานั้นทำมาจากส่วนผสมที่คุณภาพดีหรือไม่ มีผลเสียต่อร่างกายได้หรือไม่ เพราะเค้กบางอย่างก็ทำมาจาก นม เนยสังเคราะห์ ซึ่งก็ไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์อันใดกับร่างกาย
  5. เป็นกิจกรรมที่ดีในยามว่าง โดยการเรียนทำเบเกอรี่นั้นก็เป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์เช่นกัน หากคุณเป็นแม่บ้านด้วยแล้วนั้น การจะหาอะไรดีๆ ทำ ก็เป็นเสน่ห์ให้กับตัวคุณเองได้ดีทีเดียว หากคุณได้ทำเป็นอาชีพเสริม เป็นเงินเก็บบอกได้เลยว่า ครอบครัวที่รัก จะรักคุณมากขึ้นหลายเท่าตัวเลยทีเดียว

หากคุณรู้แล้วว่า การเรียนทำเบเกอรี่นั้น มีข้อดีและประโยชน์มากแค่ไหน ก็หาสถานที่เรียน สถานที่สอนดีๆ สักแห่งกันได้แล้ว รับรองว่าในช่วงเวลาสั้นๆ การเรียนทำเบเกอรี่ของคุณก็จะประสบความสำเร็จ โดยคุณอาจจะกลายเป็นคนที่มีชื่อเสียงในวงการการทำขนมอบ ทำเบอเกอรี่อีกคนก็ได้ เริ่มลงมือทำตั้งแต่ตอนนี้ อย่าปล่อยให้โอกาสดีๆ ที่ผ่านเข้ามาหลุดมือคุณไป



ที่มา : http://www.kruouan.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น