วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2559

หากคิดที่จะผสมเค้กให้สวยคงต้องเรียนทำเบเกอรี่ ก่อนวางขาย

หากต้องการผสมเค้กให้เด็ดคงต้องเรียนทำเบเกอรี่ ก่อนจำหน่าย

ไม่ว่าลุงหรือป้าหลายคนก็อาจทำเบเกอรี่ได้กันทั้งนั้น เฉพาะอย่างยิ่ง หญิงสาวทั้งหลายควรจะมีประสบการณ์เรื่องเบเกอรี่ติดตัวไว้บ้างเป็นเสน่ห์ที่ไว้สู้กับผู้คนพบเห็น แต่สำหรับใครก็ตามที่กำลังมองหารายได้เสริม ก็อยากแนะนำการทำขนมปังเช่นกัน ยกตัวอย่างตอนนี้ที่กำลังเป็นกระแสกันเลย ก็จำพวกขนมปังชิ้นโตต่างๆ เพราะไม่ว่าใครที่ได้ดื่มกาแฟสักแล้วตามด้วยเบเกอรี่สักชิ้นดูแล้วเป็นอะไรที่เข้ากันเป็นที่สุด

ขนมปัง จัดเป็นเบเกอรี่ที่รู้จักกันเป็นอย่างดีที่สุด ก่อนจะอบเค้กให้น่ากินก็ต้องมาเรียนทำเบเกอรี่พื้นฐานกันซักนิด แล้วค่อยตัดสินใจเลือกเรียนเค้กเป็นตัวชูโรงกันก็ได้ ถ้าคุณได้เรียนทำเบเกอรี่พื้นฐานจนแน่นแล้ว ก็เริ่มมาหัดการทำเค้กที่เป็นขั้นตอนสำคัญอีกครั้งหนึ่ง หลายคนที่ทำเค้กสวยก็จะมีสูตรที่ไม่ซ้ำใคร แต่จะมีเฉพาะพื้นฐานตัวเดียวกัน

มาดูกลเม็ดเด็ดกันว่าการทำขนมปังให้รสชาติดีนั้นจะต้องต้องทำอะไรกันบ้าง

1.พื้นฐานเบเกอรี่ต้องแน่น

การทำวาฟเฟิลหรือเบเกอรี่ทุกชนิดต้องมีพื้นฐานเหมือนกัน คือต้องเรียนทำเบเกอรี่มาระดับหนึ่งเพื่อให้เข้าใจว่าตัวไหนคืออะไร แป้งแต่ละตัวใช้อย่างไร และเนยมีกี่อย่างกันบ้าง ถ้าเราไม่รู้ตรงนี้ ไม่ว่าทำอย่างไร ขนมอบที่ทำออกมาก็จะเหมือนๆกับที่เขาทำกันแบบทั่ว ๆ ไปอย่างแน่นอน

2.ต้องทานเค้กมากๆ แล้วตัดสินอย่างเที่ยงธรรม

การจะทำขนมอบให้รสชาติดีได้นั้น ไม่ว่าร้านไหนคนบอกว่าดีก็ต้องไปทดสอบแล้วกลับมาลองทำของเราให้ดีกว่าของร้านนั้นๆ ยิ่งลองมาก และกลับมาทำเยอะโอกาสประสบความสำเร็จก็อยู่ตรงหน้า

3.สอบถามเคล็ดลับจากผู้สอน

ในช่วงที่เราเรียนทำเบเกอรี่นั้น ประเด็นไหนที่เป็นตัวหลักหรือตัวไหนที่เราติดใจต้องถามหรือจดให้เข้าใจและรีบลองทำ

4.ทำเยอะๆแล้วให้คนอื่นชิม

หากคุณทำขนมอบมากแค่ไหนแล้วก็แอบไปให้คนอื่นกินบ่อยๆ คำตอบที่คุณได้รับก็จะมีมากตามขึ้นไปด้วย

5.อย่าหลงคำชม อย่ากลัวคำติ

การทำขนมอบของคุณอย่าเลือกเขาข้างตนเอง ต้องให้คนส่วนมากเป็นผู้ให้คะแนนว่าเค้กของคุณเจ๋งหรือไม่ ยิ่งคำติชมเยอะเท่าใดคุณก็ใกล้กับความสำเร็จมากขึ้นเท่านั้น

การเรียนทำเบเกอรี่แล้วต่อยอด มาทำสิ่งที่ตนเองรักจึงไม่ใช้เรื่องแปลกเกินความสามารถ สำหรับผู้ใดก็ตามที่อยากทำเค้กให้เป็น และทำขนมให้อร่อยก็จะมีเคล็ดลับง่ายนิดเดียว ตามที่ได้กล่าวไปแล้ว สิ่งที่สำคัญคือใจต้องสู้ด้วย การเรียนทำเบเกอรี่นั้นไม่ยาก เมื่อพื้นฐานของเราดีแล้วการต่อยอดก็ไม่ยากอีกต่อไป

 

เรียนทำเบเกอรี่

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : เรียนทำเค้ก

ขอบคุณบทความจาก : http://www.kruouan.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น