วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2559

เรียนทำเบเกอรี่ ง่ายกว่าเยอะ

เรียนทำเบเกอรี่ ไม่ได้ยากกว่าทำอาหารไทย

 

การเรียนทำเบเกอรี่อาจเป็นความต้องการของใครหลายๆคน แต่ถ้ายังไม่ได้เลือกว่าเรียนทำเบเกอรี่ที่ไหนจะดีและจะได้ผลดีที่สุดก็ต้องบอกว่าร้านดังๆ พอที่จะช่วยคุณได้ ด้วยความเป็นมืออาชีพในเรื่องของโลกเบเกอรี่แล้ว คุณก็ยังจะได้เรียนทำเบเกอรี่ในแบบที่ไม่มีสอนในตำรา จุดเด่นตรงนี้แหละที่ทำให้หลายๆ ร้าน เอามาเป็นจุดเด่นได้ดีเลยทีเดียว

เรียนทำเบเกอรี่นั้น นอกจากทำเพื่อความชื่นชอบแล้ว ก็ยังสามารถเปลี่ยนมาเป็นอาชีพเสริมให้กับเราได้ด้วยเช่นกัน และสิ่งที่คุณควรรู้ในการเรียนทำเบเกอรี่ กับร้านสอนเบเกอรี่นั้นก็ต้องประกอบไปด้วย 5 อย่างนั้นคือ

  1. ข้องใจต้องรีบถาม ห้ามมองข้ามในเรื่องเล็กน้อย เมื่อทำไม่ทันต้องรีบสอบถามให้รู้ทันที
  2. วิชานอกตำราน่าสนใจเป็นมาก อย่างทำไมการคนส่วนผสมต้องไปทางเดียวกัน จังหวะไหนที่ควรจะเติมส่วนผสมใดลงไปบ้าง หรือเพราะอะไรต้องมีเวลาในการตีเค้ก เป็นต้น ส่วนมากอาจไม่รู้เรื่องพวกนี้
  3. ทดสอบบ่อยๆ ไม่ต้องกลัวเสียของ เรื่องการทำอาหาร และเบอเกอรี่ไม่มีคำว่าผิด ทำได้ทุกอย่างการลองของใหม่อาจได้สิ่งที่ไม่เคยมีคนทำมาก่อน
  4. การลองส่วนผสมชนิดใหม่ที่ หลายคนคิดว่าเป็นของธรรมดามาเป็นของที่ เพิ่มมูลค่าให้มากขึ้น เป็นเรื่องที่สมควรทำเป็นที่สุด ด้วยต้นทุนที่ต่ำอาจจะสร้างรายได้ให้มากกว่าวัตถุดิบราคาแพงกันด้วย
  5. อุปกรณ์การทำเบเกอรี่ มีจำนวนมากมาย ของบางอย่างที่ไม่ค่อยได้ใช้ ต้องศึกษาว่ามีของที่สามารถใช้ทดแทนกันได้หรือไม่ จุดนี้คือการลดต้นทุนที่ดีที่สุด

เรื่องสำคัญในการการเรียนทำเบอเกอรี่ สิ่งที่สำคัญคือการทำมากๆ และมีการปรับปรุงแก้ไขอยู่ตลอดเวลา ด้วยการทำเบเกอรี่นั้นไม่ได้มีวิธีทำตายตัวเสมอไป บางอย่างก็ต้องขึ้นอยู่กับความชำนาญและการสังเกต การทำเบเกอรี่นั้นบางครั้งบางที่ก็ไม่ได้อยู่ที่การใช้เวลาในการทำอย่างเดียว เรื่องของการอบก็มีส่วนสำคัญเป็นที่สุด การเรียนทำเบเกอรี่จึงไม่อยู่แต่ในห้องเรียนแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

เมื่อคุณคิดเรียนทำเบเกอรี่กันแล้วก็ต้องบอกว่า อย่าใส่ใจแต่ในหนังสืออย่างเดียวความรู้ในส่วนที่ผู้สอนได้สอนมา นอกตำราเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อมีช่องทางที่จะได้ร่ำเรียนทำเบเกอรี่แล้ว ก็ต้องลองทำในส่วนของนอกตำราดูบ้าง เพราะคุณอาจจะได้รสชาติใหม่ และสินค้าตัวใหม่ที่จะเปิดโอกาสให้กับตัวของคุณเอง

 

เรียนทำเบเกอรี่

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : สอนทำเบเกอรี่

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.kruouan.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น