วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2559

เมื่ออยากผสมเค้กให้อร่อยคงต้องเรียนทำเบเกอรี่ ก่อนออกขาย

เมื่ออยากทำเค้กให้รสชาติดีคงต้องเรียนทำเบเกอรี่ ก่อนวางขาย

ไม่ว่าชายหรือหญิงหลายคนก็คงทำเบเกอรี่ได้กันทั้งนั้น เฉพาะอย่างยิ่ง เด็กๆทั้งหลายควรจะมีความรู้เรื่องเบเกอรี่ติดตัวไว้บ้างเป็นเสน่ห์ที่ไว้สู้กับผู้อื่น แต่สำหรับผู้ที่กำลังเสาะหาอาชีพเสริม ก็อยากแนะนำการทำเบเกอรี่เช่นกัน เช่นตอนนี้ที่กำลังเป็นกระแสกันเลย ก็จำพวกเค้กหน้านิ่มต่างๆ เพราะไม่ว่าใครที่ได้กินกาแฟสักแล้วตามด้วยวาฟเฟิลสักชิ้นดูแล้วเป็นอะไรที่เข้ากันเป็นที่สุด

ขนมปัง ถือเป็นเบเกอรี่ที่นิยมกันมากที่สุด ก่อนจะผสมเค้กให้เด็ดก็ต้องมาเรียนทำเบเกอรี่พื้นฐานกันก่อน แล้วค่อยคิดเลือกเรียนเค้กเป็นตัวเอกกันก็ได้ ถ้าคุณได้เรียนทำเบเกอรี่พื้นฐานจนแข็งแรงแล้ว ก็เริ่มมาเรียนการทำเค้กที่เป็นขั้นตอนสำคัญอีกครั้งหนึ่ง หลายคนที่ทำเค้กน่าอร่อยก็จะมีสูตรที่ไม่ซ้ำใคร แต่จะมีเฉพาะพื้นฐานคล้ายกัน

มาดูกลเม็ดเด็ดกันว่าการทำขนมปังให้เก่งนั้นจะต้องมีอะไรกันบ้าง

1.พื้นฐานเบเกอรี่ต้องแน่น

การทำเค้กหรือเบเกอรี่หลายๆชนิดต้องมีพื้นฐานเหมือนกัน คือต้องเรียนทำเบเกอรี่มาระดับหนึ่งเพื่อให้เข้าใจว่าตัวไหนคืออะไร แป้งแต่ละตัวคืออะไร และเนยมีกี่อย่างกันบ้าง ถ้าเราไม่รู้ตรงนี้ ไม่ว่าทำอย่างไร ขนมอบที่ทำออกมาก็จะไม่ต่างอะไรที่เขาทำกันแบบทั่ว ๆ ไปอย่างแน่นอน

2.ต้องกินเค้กมากๆ แล้วตัดสินอย่างเที่ยงธรรม

การจะทำเค้กให้อร่อยได้นั้น ไม่ว่าตรงไหนคนบอกว่าเจ๋งก็ต้องไปกินแล้วกลับมาประยุกต์ทำของเราเองให้ได้ดีกว่าของเขา ยิ่งหาทานมาก และกลับมาทำเยอะโอกาสประสบความสำเร็จก็อยู่ตรงหน้า

3.ค้นคว้าเคล็ดลับจากผู้สอน

ในจังหวะที่เราเรียนทำเบเกอรี่นั้น จุดไหนที่เป็นตัวหลักหรือตัวไหนที่เราไม่เข้าใจต้องถามให้เข้าใจและรีบลองทำ

4.ทำให้บ่อยแล้วให้เพื่อนชิม

ถ้าคุณทำเบเกอรี่มากเท่าใดแล้วก็นำไปให้คนรู้จักทานบ่อยๆ เสียงตอบรับที่คุณได้รับก็จะมีเยอะตามขึ้นไปด้วย

5.อย่าหลงคำชม อย่ากลัวคำติ

การทำเบเกอรี่ของคุณอย่าให้คะแนนเขาข้างตนเอง ต้องให้คนส่วนมากเป็นผู้ประเมินว่าเค้กของคุณดีหรือไม่ ยิ่งคำติชมมากเท่าไหร่คุณก็ใกล้กับความสำเร็จมากขึ้นเท่านั้น

การเรียนทำเบเกอรี่แล้วต่อยอด มาทำสิ่งที่ตนเองรักจึงไม่ใช้เรื่องแปลกเลย สำหรับคนที่อยากทำขนมอบให้ได้ดี และทำขนมให้อร่อยก็จะมีเคล็ดลับเล็กน้อย ตามที่ได้กล่าวไปแล้ว สิ่งที่สำคัญคือใจต้องสู้ด้วย การเรียนทำเบเกอรี่นั้นไม่ยาก เมื่อพื้นฐานของเราดีแล้วการต่อยอดก็ไม่ยากอีกต่อไป

 

<a href=เรียนทำเค้ก" width="300" height="235" />

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : สอนทำเค้ก

ขอบคุณบทความจาก : http://www.kruouan.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น