วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2559

มุมฟินๆ กับการเรียนทำเบเกอรี่ ‘Waffle’

วันว่างงาน กับการเรียนทำเบเกอรี่ ‘Waffle’

 

‘วาฟเฟิล’ จัดเป็นเบเกอรี่อีกชนิดหนึ่งที่นิยมกันอย่างล้นหลาม ส่วนมากแต่ละเจ้าจะมีข้อปฏิบัติในการทำและเคล็ดลับที่แตกต่างกันออกไป คำว่า ‘Waffle’ เดิมที่มาจากภาษาดัตช์ ว่า wafel อ่านออกเสียงเหมือนคำว่า‘วาฟเฟิล’ ในปัจจุบัน ซึ่งที่ไปของวาฟเฟิล นั้นมีผู้พูดถึงไว้มากมาย โดยมีผู้หนึ่งกล่าวว่าจุดเริ่มต้นตั้งแต่สมัยกรีกโบราณโดยในตอนนั้นวาฟเฟิลจะมีรูปลักษณ์คล้ายเค้กแต่แบนกว่า โดยช่วงนั้น วาฟเฟิล จะมีส่วนผสมหลัก เป็นแป้งสาลี น้ำตาล ไข่ และนม ซึ่งเหมือนกันกับปัจจุบัน โดยเมื่อคนวัตถุดิบได้ที่แล้ว จะนำมาราดบนแผ่นเหล็กบางและร้อน แต่บางแหล่งก็กล่าวว่า แหล่งกำเนิดเกิดขึ้นโดยผู้ลี้ภัยชาวฮอลแลนด์กลุ่มหนึ่ง ที่กำลังแล่นเรือไปแสวงโชคในแถบอเมริกา เมื่อประมาณคริสต์ศักราช 1620และเป็นผู้ที่ทำให้ วาฟเฟิล เป็นที่ต้องการกันในเวลาต่อมาจนถึงปัจจุบัน

 

ตามที่ได้แนะนำไปตั้งแต่ต้นแล้วว่าวาฟเฟิลแต่ละร้านมีรูปร่างและขั้นตอนในการทำที่ต่างกัน

เปิดตัวด้วย “American Waffle” มักจะทำจากแป้งโฮลวีท กับผงฟู มีทรงกลมหรือสี่เหลี่ยมตามแบบที่มี โดยจะเลือกทานเป็นอาหารเช้า ราดด้วยเนย น้ำเชื่อมเมเปิ้ลผลไม้สด ไซรัป หรือไอซิ่ง นอกจากนั้นยังนำมาทานพร้อมกับของทอดสไตล์อเมริกันอย่างไก่ทอด เบคอนทอด หรือไข่ดาว ก็ได้เช่นกัน

 

เบลเยี่ยมวาฟเฟิล หรือ วาฟเฟิล (Brussels) ทำด้วยแป้งสาลี และ ยีสต์ ซึ่งส่วนมากในเบลเยี่ยมร้านขายวาฟเฟิลส่วนใหญ่ จะให้บริการในแหล่งท่องเที่ยว และมักจะมีของโรยหน้าเป็นวิปปิ้งครีม ผลไม้สด หรือช็อกโกแลต

 

สแกนดิเนเวี่ยนวาฟเฟิล ความจริงแป้งจะเป็นแบบบาง ความจริงเป็นรูปหัวใจมีรสชาติหวาน และรับประทานพร้อมวิปครีม สตอร์เบอรี่ หรือแจมชนิดต่างๆ

 

Dutch Waffle ถือว่าเป็นขนมหวานยุคแรกๆของชาวดัตช์ ที่เกิดขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 18-19 โดยทั่วไปเป็นวาฟเฟิลแบบบางกรอบ 2 แผ่นประกบกันทำจากแป้งโฮลวีท เนยน้ำตาล ยีสต์ นม และไข่ โดยยัดไส้ด้วยคาราเมลไซรัป

 

ตามบันทึกแล้ววาฟเฟิล ยังมีอีกเยอะแยะมากมายหลายชนิดที่เราไม่ได้พรรณาไว้ในเว็บไซต์นี้ยกตัวอย่างเช่น วาฟเฟิลฮ่องกง วาฟเฟิลไส้กรอก วาฟเฟิลนมสด หรือแม้กระทั่งวาฟเฟิลอังกฤษ ซึ่งในสมัยนี้ นับว่าวาฟเฟิลเป็นเบเกอรี่ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะในวัยเด็ก วัยรุ่น หรือวัยทำงาน ก็สามารถรับประทานได้โดยง่าย เช่นนั้นแล้ว หากนักเรียนคิดจะเริ่มเรียนทำเบเกอรี่แล้ววาฟเฟิล เป็นอีกหนึ่งคอร์ส ที่จะสามารถตอบคำถามในเรื่องใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์เป็นอย่างดี พร้อมยังฝึกความสามารถในการทำเบเกอรี่ และสามารถสร้างรายได้ ให้กับตนเองอีกทางหนึ่งเช่นกัน

 

ใช้เวลามุมพักใจกับการเรียนทำเบเกอรี่วาฟเฟิล โดยในเวลานี้ มีโรงเรียนสอนทำเบเกอรี่มากมาย ที่จะให้คุณได้เลือกเรียนทำเบเกอรี่ตามที่คุณชื่นชอบ ตอนนี้เราจึงอยากแนะนำ บ้านสอนทำเบเกอรี่ครูอ้วน ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ ที่ตอบสนองทุกความต้องการในด้าน{การศึกษาเกี่ยวกับ|การเรียนรู้|การปฏิบัติ||{การทำเบเกอรี่ โดยเฉพาะวาฟเฟิล ที่คุณก็สามารถทำได้โดยไม่ต้องมีประสบการณ์ ในการเรียนทำเบเกอรี่มาก่อน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น