วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2559

อาวุธลับ 7-11 รู้เร็ว รวยเร็ว กับ 7 วัตถุดิบ 11 อุปกรณ์สำคัญก่อนเรียนทำเบเกอรี่

เคล็ดวิชา 7-11 รู้เร็ว รวยเร็ว กับ 7 วัตถุดิบ 11 อุปกรณ์สำคัญก่อนเรียนทำเบเกอรี่

                              

ส่วนผสม วัตถุดิบและอุปกรณ์ต่างๆสำหรับการเรียนทำเบเกอรี่

ผู้ใดที่สนใจเริ่มต้นเรียนทำเบเกอรี่ เรามีความจำเป็นที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับส่วนผสม วัตถุดิบและอุปกรณ์หลักๆสำหรับการทำเบเกอรี่เสียก่อน เพื่อที่จะได้ใช้งานเกี่ยวกับส่วนผสมๆต่างได้อย่างถูกต้อง ทำให้ง่ายและสะดวกต่อการคัดสรรค์นำเอามาใช้ในการทำเบเกอรี่

 

พี่ๆน้อง เรามาเริ่มกันจากส่วนผสมหรือวัตถุดิบต่างๆที่ใช้สำหรับการเรียนทำเบเกอรี่กันก่อน

ในครั้งนี้ส่วนผสมหลักที่เราใช้ในการทำเบเกอรี่นั้นมีดังนี้

1.แป้ง ซึ่งในสมัยนี้ในบ้านเรามีแป้งสาลีตามร้านขายอุปกรณ์เบเกอรี่อยู่ด้วยกันหลายยี่ห้อและหลายประเภท โดยเราควรเลือกสรรค์ใช้แป้งให้เหมาะสมกับเบเกอรี่แต่ละประเภท โดยมีทั้งแป้งสาลีที่เหมาะจะทำแต่เพียงขนมเค้ก แป้งสาลีที่เหมาะจะใช้ทำขนมปัง แป้งสาลีที่เหมาะสำหรับทำคุกกี้ หรือแป้งอเนกประสงค์ เป็นต้น ส่วนใหญ่การเลือกใช้แป้งให้ถูกต้องก็จะช่วยให้ขนมออกมาดีเช่นกัน

2.น้ำตาล เพื่อนๆ เราควรเลือกสรรค์ใช้น้ำตาลที่มีความละเอียดมาใช้ในการทำเบเกอรี่ และควรร่อนน้ำตาลก่อนเพื่อให้ได้เนื้อขนมที่น่ารับประทาน

3.สารเร่งฟู ซึ่งสามารถแบ่งออกได้อีกหลายอย่าง ดังนี้ ผงฟู (ช่วยให้ได้เนื้อขนมที่มีความฟูนุ่ม) เบกกิ้งโซดา (ช่วยให้เนื้อขนมขึ้นฟูและส่วนผสมไม่ตกตะกอน เหมาะสำหรับใช้ใส่ในส่วนผสมที่มีส่วนผสมของของหนักและมีน้ำตาลในตัว เช่น ผงโกโก้ เนื้อกล้วยหอม ยีสต์

4.ไข่ไก่ ส่วนใหญ่ไข่ไก่ควรเลือกใช้ไข่ที่มีความสด โดยพี่ๆน้องๆจะวิเคราะห์ความสดของไข่ได้จากการดูนวลที่เปลือกไข่ โดยวิเคราะห์โดยการจับเปลือกไข่แล้วรู้สึกหยาบ

5.เนย เนยสำหรับทำขนมเองก็หลายชนิด มีทั้งเนยสดเค็ม เนยสดจืด เนยทียม เนยขาว และมาการีน ดังนั้นก่อนจะนำมาใช้ต้องทำความเข้าใจให้ดีว่าเป็นเนยที่เหมาะสำหรับทำขนมชนิดใด

6.นม

7.เกลือ

 

นอกจากวัตถุดิบหลักด้านบน ในการทำเบเกอรี่ยังมีส่วนผสมต่างๆอีกมาก ที่สามารถนำมาปรับปรุงใช้ให้ได้เคล็ดวิชาที่เป็นของตัวเองและมีความอร่อยไม่ซ้ำใคร วัตถุดิบต่างๆที่ว่าสามารถแยกได้ตามรสชาติของขนมแต่ละชนิด เช่น เค้กช็อกโกแลต ก็อาจจะต้องใช้วัตถุดิบประเภทผงโกโก้เป็นหนึ่งในส่วนผสม เค้กชาไทย ก็ต้องใช้ผงชาไทยหรือน้ำชาไทยเป็นวัตถุดิบสำหรับผสมเป็นต้น

 

เมื่อเรียนรู้เกี่ยวกับส่วนผสมหลักและวัตถุดิบอื่นๆเพิ่มเติมแล้ว ก็จำเป็นที่จะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียนทำเบเกอรี่สำคัญๆต่างๆเบื้องต้น เพื่อที่จะได้จัดหาและเตรียมอุปกรณ์ต่างๆเอาไว้ให้เหมาะสมและครบถ้วน

สำหรับอุปกรณ์หลักๆที่สำคัญในการทำเบเกอรี่ได้แก่
1.เตาอบเบเกอรี่ สำหรับผู้เริ่มต้นอาจจะใช้เตาอบไฟฟ้าตัวเล็กๆก่อนก็ได้
2.เครื่องตีไข่ไฟฟ้า

3.ตะกร้อมือ
4.พายยาง
5.สปาตูล่า (ใช้ในกรณีทำขนมที่ต้องปาด เช่น เค้ก)
6.อ่างหรือชาม สำหรับใช้ผสมส่วนผสมต่างๆ
7.พิมพ์และถาด สำหรับอบ
8.กระดาษไข สำหรับใช้รองพิมพ์
9.หัวบีบเค้ก คุกกี้และถุงบีบ
10.แปรงทาเนย
11.อุปกรณ์การตวงส่วนผสมต่างๆ

 

เมื่อท่านผู้อ่านทุกคนเราเรียนรู้และเตรียมทั้งอุปกรณ์และส่วนผสมไปจนถึงวัตถุดิบในการทำเบเกอรี่แล้ว ก็สามารถเริ่มต้นฝึกและหัดทำเบเกอรี่ตามสูตรที่ต้องการได้เลย สำคัญกว่านั้นอย่าลืมว่าทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่การฝึกฝนนะคร๊าบ หรือถ้ายังไม่กล้าลองทำก็สามารถติดต่อเข้ามาเรียนทำเบเกอรี่กับครูอ้วนได้เลยนะครับผม

 

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : สอนทำเบเกอรี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น