วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2559

5 ข้อพินิจก่อนสมัครเข้าอบรมโรงเรียนสอนทำเค้กสุดฟิน

5 ข้อสถาบันหรือโรงเรียนสอนทำเค้กที่ดี

สำหรับแม่บ้านที่รักการทำอาหาร ก็อาจจะต้องคลั่งไคล้ทำเบเกอรี่ และทำเค้กเหมือนกัน สำหรับผู้ใดที่ยังไม่เคยลองทำเค้กมากก่อน บางทีก็มีคมจำเป็นที่ต้องเรียนทำเค้ก แต่ก็ยังเจาะปัญหาว่าร้านไหนเค้าสอนทำเค้กกันบ้าง ตอนนี้เราจึงอยากแนะนำ5 ข้อพินิจก่อนลงเรียนห้องสอนทำเค้ก หรือโรงเรียนทำเบเกอรี่ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในขณะนี้ หากได้เลือกเข้าไปเรียนการันตีว่าได้ทั้งความรู้และประสบการณ์ที่ถูกใจอย่างแน่นอน

 

สิ่งที่ต้องสนใจในการหา}บ้านสอนทำเค้กให้กับเรา

  1. แหล่งที่สอนทำเค้กต้องพอมีชื่อ และครบครันด้วยเครื่องมือ

สถาบันสอนทำเค้กจะต้องมีเป็นที่รู้จักกันสักนิด เพราะว่า ชื่อเสียงนั้น เปรียบเสมือนตัวช่วยที่จะช่วยไขข้อข้องใจเกี่ยวกับความมั่นใจในการสมัครเรียนได้ในระดับหนึ่งเลยที่เดียว ยิ่งเป็นการสอนทำเค้กแบบเรียนเดียวด้วยแล้ว ยิ่งเพิ่มความหน้าสนใจเข้าไปอีก

2.ควรมีประวัติการสอนมาบ้าง

ถ้าหากต้องเลือกเรียน กับครูสอนทำเค้กที่มีชื่อเสียงด้านที่เราต้องการอยู่บ้าง หรือเป็นการสอนทำเค้กแบบตัวต่อตัว ไม่ได้ขึ้นตรงกับสถาบันก็ทำได้เช่นกัน แต่ผู้สอนทำเค้กนั้นต้องมีประวัติการทำเค้กที่ดีด้วยเช่นกัน หากมีการแสดงความเคลื่อนไหวอยู่เป็นประจำ หรือเค้กของผู้สอนมีผู้พูดถึง และเป็นที่ต้องการอยู่ด้วยแล้ว ตรงนี้ก็พอที่จะเป็นสิ่งที่ยืนยันการสอนทำเค้ก ได้ดีที่สุด

3.อุปกรณ์ต้องมีครบเครื่อง

การเรียนรู้จากครูสอนทำเค้กนั้น เมื่อคุณๆได้อบรมเรียนแล้วเราสามารถสังเกตดูอุปกรณ์กับครูผู้สอนก่อนได้ ซึ่งเพียงแค่เราสังเกตจากเครื่องครัวและวัสถุดิบก็พอที่จะเดาออกว่า ครูท่านนี้จะสอนทำเค้ก ให้กับเราด้วยเครื่องครัวแบบไหน ซึ่งอุปกรณ์ ไม่ได้สำคัญเรื่องความเก่าหรือใหม่ แต่ที่สำคัญคือ มีพร้อมหรือไม่ในการทำเบเกอรี่ชนิดนั้นๆ

 4.อัตราค่าเล่าเรียนในการสอนถือเป็นส่วนสำคัญในการสมัครเป็นอย่างยิ่ง

ในเรื่องของอัตราค่าใช้จ่ายนับว่ามีส่วนสำคัญด้วยเช่นกัน เพราะในยุคนี้มีโรงเรียนเบเกอรี่เกิดขึ้นมาอีกหลายที่ทำให้จุดนี้จึงเป็นจุดที่ผู้สมัครจะใช้ในการตัดสินใจเลือกสถานที่เบเกอรี่ และขนมอบที่ตัวเองต้องการเรียนนั่นเอง

5.ระยะเวลาในการเรียน

ระยะเวลาในการเข้าอบรมมีผลอย่างมาก ด้วยการเรียนรู้ เรื่องของเบเกอรี่ หรือเรื่องของเค้กนั้นบางครั้งการเรียนในชั้นเรียนอาจจะไม่เพียงพอ ต้องมีการทำการบ้านหลังเรียนเสร็จด้วยเช่นกัน ส่วนในตอนที่เรียนนั้นการซักถามและการเรียนรู้แก้ไขในส่วนต่างๆถือว่าจำเป็นมาก ควรเก็บเกี่ยวจากผู้สอนมาให้เยอะที่สุดอีกเช่นกัน

เมื่อเข้าใจในส่วนของการหาที่สอนทำเค้กกันแล้ว ก็เริ่มเรียนกันได้เลย ในเวลาที่ครูผู้สอนทำเค้กสอนนั้น ควรมีการโน๊ตหรือหากมีประเด็นสงใสต่างๆ ก็ต้องรีบถามเพื่อประโยชน์ของตัวผู้เรียนเอง อย่าละเลยให้คำถามค้างคาใจ เพราะเมื่อหมดเวลาเรียนแล้ว คุณอาจจะทำเค้กออกมาได้ไม่ดีก็เป็นได้

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : สอนทำเบเกอรี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น