วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เรียนทำเบเกอรี่ ด้วยทาร์ตเลม่อน และฟรุตทาร์ต

ทาร์ต เรียนทำเบเกอรี่ ยากไม่ยากลองทำดูกันเลย

 

ขนมอบที่เราเคยรับประทานโดยหลักๆแล้วมักจะมีความเป็นมามาจากทวีปยุโรป เนื่องจากประเทศเหล่านั้นนิยมทำขนมที่ผ่านกรรมวิธีการอบ และมีวัตถุดิบหลักเป็นแป้งชนิดต่างๆ ซึ่งต่างกับฝั่งเอเชียบ้านเรา ที่นิยมกินอาหาร โดยมีข้าวเป็นส่วนผสมหลักมากกว่าแป้ง เหมือนกับเบเกอรี่ชนิดหนึ่งที่เรียกว่า ทาร์ต ซึ่งก็มีจุดเกิดมาจากโลกฝั่งยุโรปเช่นเดียวกัน

 

ทาร์ต เป็นขนมอบหรือของจุกจิก ที่มีความเป็นมาไม่ทราบชัดเจน บางบันทึกก็ว่า มีที่มามาจากประเทศโปรตุเกส ที่มีรูปร่างเป็นชิ้นกลมกลมอันเท่าฝ่ามือ ด้านนอกเป็นแป้งหนา ตรงกลาง แทรกไส้ไข่ที่ตีกับครีม จากนั้นถึงเอาไปอบจนสุกทั้งด้านบน ขนมชนิดนี้มีกลิ่นหอมละมุน และนับเป็นตนขั้วของทาร์ตไข่ที่เรารู้จักกันในปัจจุบันเลยก็ว่าได้ แถมเรียนทำเบเกอรี่ชนิดนี้ไม่ยากอีกด้วย

 

สวนทาร์ต ในประเทศฝรั่งเศส นั้นต่างออกไปเพราะมีอันที่ใหญ่กว่า ด้านนอกเป็นแป้งแข็งเช่นเดียวกัน ส่วนด้านในจะอัดแน่นไปด้วยแยมรสหวาน ปิดทับด้วยแผ่นแป้งบางๆอีกชั้น ก่อนนำเข้าเตา ช่วงเวลานั้นว่ากันว่าทาร์ตชนิดนี้ สร้างจากความไม่ได้ตั้งใจของสองสาวพี่น้องที่มีกิจการโรงแรมเล็กๆในปารีส ทำให้ได้เบเกอรี่รสสัมผัสหอมหวานชิ้นนี้ขึ้นมา ได้อ่านแล้วอยากเรียนทำเบเกอรี่ขึ้นมาเลย

 

หมู่มวลเราเคยพบทาร์ต ครั้งแรกในแบบของทาร์ตไข่ อาหารหวานรสเยี่ยมของฮ่องกง รูปแปปเป็นเป็นชิ้นเล็กๆ ไม่ใหญ่จนเกินไปตัวแป้งฐานด้านนอกหนากรอบนุ่มข้างในใส่ไส้ครีมไข่หวานรสละไมตัวแป้งปกติจะมีส่วนประกอบของแป้งสาลี เนย น้ำ บางสูตรจะมีไข่และน้ำตาล ทำให้ตัวแป้งมีลักษณะด้านนอกแข็ง จนสามารถบรรจุไส้เข้าไปข้างในได้ ทาร์ต เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น จากร้านอาหารฝรั่งเศสรวมถึงร้านขายเบเกอรี่ และโรงเรียนสอนทำเบเกอรี่ ทำให้เราเคยทานทาร์ตมากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากสามารถทดสอบรสชาติและหน้าตาได้ตามต้องการ อาทิ ทาร์ตผลไม้ ทาร์ตเลมอน ทาร์ตผักโขม ฯลฯ และยังมีอีกมากมายหลายหน้าสำหรับการเรียนทำเบเกอรี่ ชนิดนี้

 

โดยเราสามารถแก้ไขทาร์ต ให้กลายเป็นขนมอบกรอบ หรืออาหารหวานหลายรูปแบบได้อีกเช่นกัน ส่วนในข้อความนี้เราอยาก{แนะนำ|นำเสนอ|เสนอ|ชี้แจง|แจ้ง|ชี้นำ|แสดง|บอก|กล่าว|เอ่ย,ให้ทุกท่านได้รู้จักกับชาติมากขึ้น โดย ทาร์ส นี้ สามารถทำได้เบาๆอีกทั้งยังรสชาติเยี่ยมถูกใจจากบันทึกคนไทย เหมาะที่จะทำเป็นของขวัญแจกในช่วงเทศกาลปีใหม่หรือเทศกาลอื่นหรืออาจจะทำเพื่อค้าขายก็ได้เช่นกัน

 

จากข้อความที่บอกมานี้ การเรียนทำเบเกอรี่ ซึ่งเป็นเรื่อง เพียงแค่คุณคิดที่จะเริ่มต้น และ มีความขวนขวายในการเรียนทำเบเกอรี่ชนิดนั้นนั้น เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถทำเบเกอรี่ที่คุณชอบไม่ว่าจะเป็นขนมปัง วาฟเฟิล ทาร์ต หรือเค้ก ชนิดอื่น คุณก็สามารถทำได้เช่นกัน

 

<b><u>เรียนทำเค้ก</u></b>

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : สอนทำเค้ก

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.kruouan.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น