วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2559

5 หลักที่ไม่ควรพลาดในการเรียนทำเค้ก

5 สิ่งที่ไม่อยากให้พลาดในการเรียนทำเค้ก

การทำอาหาร กับข้าวบางประเภทก็ไม่ได้มีกฎตายตัวว่าจะต้องทำยังไง ใส่สิ่งใดลงไปบ้าง เพราะอาหารแต่ละชนิดแตกต่างกัน หลายประเภทมีการทำอาหารที่คล้ายคลึงกัน แต่ก็ยังมีการใช้เครื่องปรุงไม่เหมือนกันก็ แต่สำหรับการเรียนทำเบเกอรี่ หรือการเรียนทำเค้กแล้วมีข้อปฏิบัติตายตัวอยู่หลายๆข้อด้วยกัน โดยเฉพาะอัตราส่วนการใส่ส่วนผสมลงไปนั้น จะมีการตวง เนื่องจากต้องการความแม่นยำในทุกครั้งที่ทำเค้ก นั่นเอง

และการเรียนทำเบเกอรี่นั้น ผู้เรียนจะต้องมีตำราในการเรียนที่ชัดเจนไม่อย่างนั้นการเรียนทำเค้กของผู้เข้าอบรม อาจส่งผลเสีย หากคุณตัดอย่างใดอย่างหนึ่งไป เค้กของผู้เข้าอบรมก็จะไม่อร่อย นุ่มฟูอย่างที่มีขายตามท้องตลาดได้ เมื่อเป็นดังนี้แล้วนักเรียนจึงจะต้องเรียนทำเค้ก จากบ้านที่เปิดการสอนทำเค้กนั้นเอง

เรื่องการเรียนทำเค้กนั้น ก็มีบางสิ่งที่คุณไม่ควรพลาดในการเรียนรู้ 5 ปัจจัยด้วยกัน เริ่มที่ข้อแรก

1.จัดเตรียมอุปกรณ์ในการทำเค้กให้พร้อม}

อุปกรณ์ในการทำเค้กนั้นมีอยู่หลากหลายชิ้น อาทิเครื่องมือเครื่องผสมอาหาร ยิ่งขาดไม่ได้เป็นอันขาด

2.สถานที่ในการเรียน

บ้านที่คุณเรียนทำเค้กนั้นส่วนใหญ่ความสะอาดจะมาเป็นอับดับแรก เมื่อคุณได้กลับมาทำเองที่บ้าน ห้องครัวที่จะทำเค้กหรือเบเกอรี่นั้น ก็ต้องสะอาดด้วยเช่นกัน ไม่อย่างนั้นเค้กของคุณอาจจะมีฝุ่นผงปนเปื้อนได้

  1. คุณภาพวัตถุดิบถือเป็นสำคัญ

คุณภาพของวัตถุดิบถือเป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อยในการทำเค้ก การเลือกวัตถุดิบที่ดีมาใช้ในการเรียนทำเค้กก็มีผลทั้งรสสัมผัส และหน้าตาของเค้กด้วยเหมือนกัน

  1. โรงเรียนสอนทำเค้ก

การเลือกสถาบันในการเรียนทำเค้กนั้น ทางที่ดีควรเลือกสถานที่ที่มีความน่าเชื่อถือสักหน่อย ด้วยการการันตีคุณภาพของวิชาเรียนที่ทางโรงเรียนได้รับการตอบรับจากผู้เรียนในทางที่ดี เมื่อเราได้เรียนทำเค้กมาจากสถานที่ที่ดี การจะทำเค้กเป็นของผู้เรียนก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว

5.ค่าใช้จ่ายในการเรียน

เรื่องของค่าเรียนแต่ละคอร์สก็เป็นสิ่งที่มองข้าไม่ได้ด้วยเช่นกัน แต่หากเป็นมือใหม่แล้วหละก็ ควรสรรค์หาสถาบันที่ช่วยแนะนำตั้งแต่เรื่องของการเลือกใช้อุปกรณ์ การชั่งตวงวัด เพราะคำแนะนำเล่านี้จะเป็นพื้นฐานที่ดีต่อไปในอนาคต

เมื่อคุณเข้าใจเรื่องต่างๆมาถึงจุดนี้แล้ว การเรียนทำเค้กก็คงไม่ยากอีกต่อไป ทำให้สามารถตัดสินใจเลือกสถานบันสอนทำเค้กที่เหมาะสมกับตัวเองได้อย่างไม่ต้องสงใส เมื่อคุณได้เข้ามาเรียนทำเค้กกันแล้วก็ต้องต่อยอดให้ถึงที่สุด ไม่แน่ตรงนี้อาจจะเป็นประตูบานใหม่แห่งอนาคตคุณก็ได้

 

เรียนทำเบเกอรี่



ที่มา : http://www.kruouan.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น